Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục tấn công các căn cứ của Hezbollah tại miền Nam Libăng


Các chiến đấu cơ Israel đang tiếp tục đánh phá những căn cứ của tổ chức Hezbollah tại miền Nam Liban gần thủ đô Beirut và thung lũng Bekaa ở miền Đông Liban khi quốc gia Do Thái này tiếp tục cuộc hành quân đã 10 ngày liên tiếp.

Lực lượng bộ chiến của Israel cũng đang hành quân tại miền Nam Liban để tìm kiếm và phá hủy các vị trí của tổ chức Hezbollah.

Israel cảnh báo các thường dân sống ở miền Nam Liban di chuyển lên phía bắc Sông Litani, cách Israel khoảng 30 kilommet. Ông Isaac Herzog, một thành viên của Nội Các An ninh Israel nói rằng, Israel không muốn gây phương hại cho các thường dân:

Quân đội Israel cho biết, có 4 binh sĩ của họ và một số du kích quân không rõ là bao nhiêu thiệt mạng trong cuộc giao tranh lớn ngày hôm qua ngay bên trong biên giới Liban.

Cũng ngày hôm qua, ông Hassan Nashralah, nhà lãnh đạo tổ chức Hezbollah nói rằng, tổ chức của ông sẽ không phóng thích hai binh sĩ Israel bị bắt cóc nếu không có sự trao đổi các tù nhân người Palestine và Ả Rập bị giam giữ tại Israel.

Ông Nashrallah đã nói như vậy trên mạng lưới truyền hình Al-Jazeera, một ngày sau khi các chiến đấu cơ Israel đánh bom một hầm trú ẩn tại miền nam Beirut, nơi Israel tin là các nhà lãnh đạo cao cấp của Hezbollah đang ẩn náu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG