Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh Hezbollah: Hai binh sĩ Israel chỉ được thả nếu Israel trao đổi tù binh


Thủ lãnh của phe Hezbollah, Hassan Nasrallah nói rằng 2 binh sĩ Israel bị cầm giữ sẽ không được trả tự do mà không có điều kiện trao đổi tù nhân với Israel, trong khi những cuộc tấn công liên tục của Israel vào Libăng đã bước sang ngày thứ 9.

Ông Nasrallah đã nói như vậy hôm thứ Năm trên hệ thống truyền hình Ả Rập Al Jazeera, 1 ngày sau khi phi cơ của Israel dội bom vào một căn hầm ở phía Nam Beirut, nơi mà Israel tin rằng các thủ lãnh cao cấp của Hezbollah đang cố thủ.

Theo nhóm du kích quân này thì không có người nào trong giới lãnh đạo của họ bị thiệt mạng trong những vụ oanh kích đó.

Trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Al Jazeera, ông Nasrallah cũng đã bác bỏ các tin tức của Israel, theo đó 50% rocket của Hezbollah đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này.

Hôm thứ Năm, các phi cơ Israel đã tấn công các mục tiêu bên kia biên giới Libăng, và những cuộc giao tranh mới giữa bộ binh Israel và du kích quân Hezbollah cũng đã bùng nổ ở miền Nam Libăng.

Theo tin Israel thì 2 binh sĩ của họ đã bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một cuộc giao tranh dữ dội với du kích quân Hezbollah ngay bên trong biên giới Libăng. Cũng theo tin Israel thì một số tay súng không rõ là bao nhiêu người của Hezbollah đã bị thương trong cuộc giao tranh này.

Du kích quân Hezbollah cũng đã bắn thêm rocket vào Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG