Đường dẫn truy cập

Quốc tế kêu gọi ngưng bắn


Ngày càng có nhiều người kêu gọi chấm dứt vụ giao tranh giữa Israel và phe Hezbollah ở Li băng. Hôm nay, bộ ngoại giao Nga nói rằng cuộc tấn công hiện nay của Israel đã vượt quá giới hạn của một cuộc hành quân chống khủng bố. Họ kêu gọi ngưng bắn ngay tức khắc.

Tại Vatican, Đức giáo hoàng Benedicto 16 cũng kêu gọi ngưng bắn và đã quyết định dành riêng ngày chủ nhật tới đây là ngày cầu nguyện cho hòa bình.

Liên hiệp Âu châu cũng kêu gọi các phe hãy ngưng bắn và cho biết họ sẽ quyên tặng hơn 12 triệu đô la cho các nạn nhân trong vụ xung đột.

Ngoại trưởng Mỹ Condoleeza Rice và Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan sẽ gặp nhau tại New York ngày hôm nay để tìm cách giải quyết vụ khủng hoảng.

Ông Mark Malloch Brown, phó Tổng thư ký Liên hiệp quốc, cho biết mục tiêu của cuộc họp này là xác định tình hình và mưu tìm một lập trường chung của cộng đồng quốc tế.

Cuộc họp tối nay giữa ngoại trưởng Rice và Tổng thư ký Annan sẽ diễn ra sau phiên họp của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc và có sự tham dự của ông Javier Solana, Ủy viên đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu.

Tổng thư ký Annan kêu gọi chấm dứt vụ giao tranh giữa Israel với Hezbollah ngõ hầu Liên hiệp quốc có thể thành lập một lực lượng “tăng cường ổn định” để giảm bớt những mối căng thẳng trong khu vực này.

Chính phủ Mỹ cho biết ngoại trưởng Rice sẽ lên đường đi Trung Đông trong nay mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG