Đường dẫn truy cập

Israel tấn công các mục tiêu mới ở Libăng


Israel đã tấn công các mục tiêu mới ở Libăng, trong khuôn khổ của một chiến dịch giải cứu 2 binh sĩ Israel bị bắt và tiêu diệt lực lượng dân quân của nhóm Hezbollah ở Libăng.

Hôm nay, Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói với Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan rằng Israel sẽ ngưng tấn công nếu nhóm du kích quân Hezbollah giải giới và các binh sĩ Israel được trả tự do, và ông yêu cầu Libăng bố trí binh sĩ ở miền nam nước này.

Giới hữu trách Libăng nói rằng các phi cơ chiến đấu đã tấn công phi trường quốc tế Beirut một lần nữa vào hôm nay, đây là cuộc tấn công thứ ba và cơ sở này trong 24 giờ qua.

Cũng ngày hôm nay Israel đã ném bom xa lộ nối liền Beirut và thủ đô Damascus của Syrie, cắt đứt sự liên lạc của Libăng với bên ngoài.

Israel cũng đã thực thiện 2 cuộc oanh kích vào khu ngoại ô Beirut, nơi có sở chỉ huy của Hezbollah. Vụ oanh kích này rõ rằng là nhắm vào một đài phát thanh của nhóm Hezbollah.

Các giới chức Libăng nói rằng hơn 60 người đã bị thiệt mạng trong các vụ tấn công của Israel từ khi nhóm Hezbollah bắt các binh sĩ Israel hôm thứ tư.

Israel nói rằng 8 binh sĩ của họ và 2 thường dân đã bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG