Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh nhóm Hezbollah tuyên bố mở chiến tranh công khai chống Israel


Thủ lãnh nhóm tranh đấu Hezbollah tuyên bố mở chiến tranh công khai chống Israel, sau khi thoát chết trong một cuộc không kích do Israel thực hiện nhắm vào tư gia và văn phòng của ông ở Beirut.

Trong một thông điệp phát thanh hôm thứ Sáu, ông Hassan Narallah cảnh giác Israel sẽ chứng kiến sự phản công của tổ chức Hezbollah ở mọi cấp bậc, đến tận thành phố Haifa ở miền Bắc Israel và xa hơn nữa.

Thủ lãnh tổ chức Hezbollah ca ngợi cuộc tấn công vào một tàu hải quân Israel ở ngoài khơi Libăng. Một phát ngôn viên Israel nói chiếc tàu này bị hư hại nhẹ, nhưng đài truyền hình tiếng Ả Rập al-Jazeera tường trình rằng quân đội Israel đang tìm kiếm 4 người trên tàu bị mất tích.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, kêu gọi các công dân Mỹ nên xét tình hình an ninh cá nhân mà nghĩ đến chuyện rời Libăng khi nào điều kiện cho phép.

Nhưng ông McCormack nói thêm rằng chưa có giới chức Mỹ nào rời Libăng vì hiện không có phương tiện nào để ra khỏi nước này.

Thủ Tướng Israel Ehud Olmert cam kết sẽ tiếp tục cuộc tiến công, cho tới khi nào du kích quân Hezbollah buông vũ khí, và phóng thích 2 binh sĩ Israel bị bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG