Đường dẫn truy cập

HÐBA mở phiên họp khẩn theo yêu cầu của Libăng


Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc mở cuộc họp khẩn ngày hôm nay theo yêu cầu của Li Băng để bàn về vụ khủng hoảng leo thang ở Trung Đông.

Đại sứ Israel tại Liên hiệp quốc, ông Dan Gillerman đã lên tiếng bênh vực cho cuộc tiến công của nước ông và nói rằng Israel đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công liên tiếp của phe Hezbollah.

Li Băng kêu gọi thực hiện một cuộc ngưng bắn toàn diện. Trước đó trong ngày hôm nay tổng thống Hoa Kỳ đã gọi điện thoại cho thủ tướng Fuad Siniora của Li băng.

Chính phủ ở Beirut đưa ra một thông cáo, trong đó họ nói rằng Hoa kỳ đã cam kết là sẽ hối thúc Israel tránh gây thương vong cho thường dân và giảm thiểu thiệt hại vật chất.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Tony Snow, nói rằng tổng thống Bush không hề hứa là sẽ gây áp lực để Israel ngưng tấn công Li băng.

Tổng thống Vladimir Putin của Nga kêu gọi mọi phe liên hệ trong vụ xung đột ngưng ngay các hành động quân sự. Tổng thống Jacques Chirac của Pháp đã chỉ trích hành động của Israel và nói rằng phải chăng Israel đang có ý định tiêu diệt Li băng, phá hủy trang thiết bị, đường xá và hệ thống thông tin liên lạc của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG