Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Palestine yêu cầu Israel ngưng chiến dịch tấn công dải Gaza


Thủ Tướng Palestine do nhóm Hamas lãnh đạo, ông Ismail Haniyeh, yêu cầu Israel phải ngưng chiến dịch tấn công dải Gaza, nhưng ông Haniyeh nói thêm rằng ông đang dồn nỗ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến vụ bắt cóc một binh sĩ Israel.

Lên tiếng sau các buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu, ông Haniyeh nói chiến dịch quân sự do Israel phát động nhằm mục đích giải cứu binh sĩ bị bắt cóc, đã làm cho tình hình thêm phần phức tạp.

Thủ Tướng Palestine cho biết ông đang làm việc với các nhà trung gian môi giới nước ngoài để đi đến một giải pháp tương nhượng, theo đó binh sĩ Israel sẽ được trả tự do, và Israel phải ngưng chiến dịch tấn công của họ.

Người quân nhân trong cuộc đã bị chiến binh Palestine bắt mang đi trong một cuộc tấn công vào một đồn quân sự Israel hôm Chủ Nhật.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc mở một buổi họp khẩn trong ngày thứ Sáu để thảo luận về tình hình Trung Đông.

Dưới sức ép của quốc tế, Israel đã dời lại một cuộc tiến quân trên bộ vào dải Gaza, thế nhưng Tel Aviv vẫn tiếp tục các cuộc không kích tấn công các lãnh thổ Palestine.

Phát ngôn viên Tòa Bạch ỐcTony Snow nói Washington lấy làm phấn khởi về điều mà ông gọi là thái độ tự chế của Israel, và về phát biểu của Hamas, nói sẽ trả tự do cho người binh sĩ Israel bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG