Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ cho phép dân chúng nuôi mới thủy cầm


Giới hữu trách Việt Nam dự trù cho phép dân chúng nuôi mới thủy cầm trong lúc dịch cúm gà đã được khống chế trong nửa năm qua. Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích lời ông Nguyễn Văn Thông, Phó Cục trưởng Cục Thú y Việt Nam cho biết lệnh ngưng ấp trứng vịt và ngỗng được áp dụng từ tháng 11 năm ngoái.

Từ đó tới nay giới hữu trách đã tiêm chủng cho hơn 242 triệu gia cầm và điều này đã góp phần quan trọng cho việc ngăn chận những vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm. Và vì thế, giới hữu trách đang xem xét tới việc cho ấp vịt và các loại thủy cầm khác.

Ông Thông không cho biết ngày giờ rõ rệt của việc này, nhưng hãng tin trên mạng VietNamNet trích lời các giới chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nói rằng việc nuôi mới thủy cầm có thể bắt đầu từ tháng 7 tới đây. Tháng 2 vừa qua, giới hữu trách Việt Nam đã cho phép dân chúng được nuôi gà trở lại nhưng nông dân phải tiêm chủng cho các con gà một ngày tuổi trước khi đem bán.

Theo các số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, vi rút cúm gà H5N1 đã gây tử vong cho 42 người ở Việt Nam. Đây là số tử vong cao nhất trong số 10 nước có ghi nhận các ca tử vong vì cúm gà.

Từ khi xuất hiện lại vào cuối năm 2003, cúm gà đã gây ra 228 ca bệnh nơi người, trong đó có 130 ca tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG