Đường dẫn truy cập

Việt Nam phản đối cáo giác ngược đãi người Thượng của Tổ Chức Human Rights Watch


Việt Nam phản đối một báo cáo mới đây của tổ chức Human Rights Watch cáo giác Việt Nam là ngược đãi người sắc tộc thiểu số ở vùng Tây Nguyên.

Tân Hoa Xã thuật lại tin của báo Vietnam News hôm thứ năm trích thuật lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam ông Lê Dũng nói rằng “báo cáo của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đã dựa trên những thông tin hoàn toàn bịa đặt, vu cáo Việt Nam với dụng ý xấu, nhằm bôi nhọ chính sách của nhà nước Việt Nam đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.”

Ông Dũng nói rằng nhà nước Việt Nam đã “tạo điều kiện cải thiện đời sống vật chất và tinh thần” cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây nguyên, và không có vấn đề đàn áp người dân tộc thiểu số, đàn áp tôn giáo và không có ai bị giam giữ vì lý do tôn giáo.

Ông Dũng nói thêm rằng nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi công dân.

Về vấn đề người dân tộc thiểu số vượt biên trái phép sang Kampuchia, ông Dũng nói rằng Việt Nam đã nhiều lần nói rõ là không trừng phạt người trở về vì những lý do liên quan đến việc ra đi của họ. Họ không bị truy tố, trừng phạt hoặc phân biệt đối xử về những hành vi trong quá khứ. Hơn nữa họ còn được chính quyền địa phương tạo điều kiện để ổn định cuộc sống.

Vẫn theo ông Lê Dũng, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến đi cho nhiều đoàn của Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc, các Đại sứ quán và nhiều tổ chức quốc tế đi thăm vùng Tây nguyên để tận mắt chứng kiến các nỗ lực của chính phủ trong việc phát triển kinh tế-xã hội ở tây nguyên nói chung và đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG