Đường dẫn truy cập

Tehran: Áp lực sẽ không làm Iran từ bỏ chương trình hạt nhân


Iran cảnh cáo các nước hội viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc rằng không áp lực nào có thể buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Phát ngôn viên Hamid Reza Asefi của bộ ngoại giao ở Tehran hôm nay nói rằng cuộc họp của 5 thành viên Hội đồng bảo an và Đức có tính chất quan trọng hơn đối với những phe tham dự chứ không quan trọng đối với Iran.

Cuộc họp ở Moskova hôm nay diễn ra một tuần trước khi toàn thể Hội đồng bảo an được Cơ quan nguyên tử năng quốc tế báo cáo về vấn đề hạt nhân Iran.

Phát ngôn viên Sean McCormack của bộ ngoại giao Mỹ cho biết phái đoàn Hoa kỳ sẽ ra sức tìm được sự đồng thuận để Hội đồng bảo an áp đặt các biện pháp chế tài nghiêm nhặt đối với Iran.

Mới đây, Hội đồng bảo an ra lệnh cho Tehran ngưng chỉ hoạt động tinh luyện uranium, một quá trình công nghệ đã khiến các nước Tây phương lo ngại là Iran muốn có vũ khí hạt nhân. Tehran nói rằng toán chuyên gia hạt nhân của họ chỉ hoạt động cho những dự án phi quân sự.

Hôm nay, tổng thống Mahmoud Ahmadinejad của Uiran đã xuất hiện tại một cuộc duyệt binh ở Tehran. Ông tuyên bố rằng quân đội Iran là một trong những quân đội hùng mạnh nhất thế giới và bất cứ kẻ nào muốn xâm lăng nước Cộng hòa Hồi giáo này cũng sẽ phải hối hận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG