Đường dẫn truy cập

Nga, EU và Hoa Kỳ lên án chương trình hạt nhân của Iran


Nga và Liên Hiệp Châu Âu cùng với Hoa Kỳ lên án chương trình hạt nhân của Iran, một ngày sau khi Teheran cho biết họ đã thành công trong việc làm giàu uranium lên tới mức có thể dùng cho các nhà máy điện hạt nhân.

Nga và Đức gọi sự phát triển đó của Iran là một bước trong chiều hướng sai lầm, còn Pháp thì kêu gọi Iran hãy ngưng các hoạt động nguy hiểm đó.

Chính khách lão thành Shimon Peres của Israel gọi lời tuyên bố của Iran là đáng ngại và gây nhiều thất vọng nhưng ông cho rằng đường lối ngoại giao là phương cách tốt nhất để giải quyết cuộc tranh chấp về hạt nhân giữa Iran và các nước phương Tây.

Iran loan báo việc tiến tới sản xuất nhiên liệu uranium ở cấp độ công nghiệp để dùng cho các nhà máy điện vào ngày thứ 15 trong thời gian 30 ngày do Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc ấn định để Iran chấm dứt tất cả mọi hoạt đông hạt nhân.

Nhân vật đứng đầu Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế, ông Mohamed AlBaradei, dự định thuyết trình trước Hội Đồng Bảo An sau khi kỳ hạn chấm dứt vào ngày 28 tháng này.

Ông ElBaradei đến Iran hôm nay để thảo luận về vụ tranh chấp kể trên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG