Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ-Pakistan tái xác nhận quan hệ hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố


Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ và Pakistan đã tái xác nhận quan hệ hợp tác chiến lược rộng rãi của họ, với sự tiếp tục hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng Thống Bush đưa rằng nhận định của ông ngày hôm nay trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan tại Islamabad.

Tổng Thống Bush nói rằng ông và Tổng Thống Pakistan đã thảo luận về phương cách đánh bại mạng lưới khủng bố al-Qaida. Tổng thống Bush nói rằng, ông tin là Tổng Thống Musharraf vẫn theo đuổi việc đưa bọn khủng bố ra trước công lý và rằng cách tốt nhất để đánh bại mạng lưới al-Qaida là chia sẻ những gì mà ông gọi là “các thông tin tốt.”

Hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Pakistan cho biết, cuộc hội đàm của các ông đề cập tới nhiều vấn đề, kể cả vấn đề cải cách dân chủ tại Pakistan. Tổng Thống Bush nói rằng dân chủ là tương lai của Pakistan.

Tổng Thống Pervez Musharraf đã bênh vực cho những nỗ lực của chính phủ ông trong công cuộc thực hiện những cải cách dân chủ khi nói rằng phụ nữ và các nhóm thiểu số tại nước ông giờ đây đã được hưởng nhiều quyền lợi. Ông cũng bênh vực việc ông giữ cả hai vai trò chính trị và quân sự, khi nói rằng hiến pháp Pakistan cho phép ông giữ cả hai chức vu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG