Đường dẫn truy cập

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình chống Mỹ tại Islamabad


Các lực lượng an ninh đụng độ với người biểu tình chống Mỹ tại thủ đô Islamabad của Pakistan, trước khi Tổng thống George W Bush đến thăm nước này.

Những người chứng kiến cho biết hôm nay cảnh sát đã dùng dùi cui dẹp đám đông hằng trăm người chống đối đang rời khỏi một đền thờ hồi giáo ở Rawalpindi, gần thủ đô. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ lên án Tổng thống Bush và những tranh biếm họa chân dung tiên tri Muhammad.

Thông tín viên đài VOA tại Islamabad cho biết các đảng chính trị đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình tại tất cả các thành phố lớn để chống các tranh biếm họa vừa kể, nhưng các đảng hồi giáo đã kết hợp việc chống đối các tranh biếm họa với chuyến công du của Tổng thống Bush. Tất cả các cơ sở thương mại ở các thành phố lớn đều đóng của hôm nay.

Khoảng 1000 nhà hoạt động hồi giáo tổ chức một cuộc biểu tình phản đối tại thành phố cảng Karachi ở nam bộ Pakistan, nơi một tên đánh bom tự sát hôm qua đã làm thiệt mạng một nhà ngoại giao Mỹ và làm bị thương 3 người khác bên ngoài Lãnh sự quán Hoa kỳ. Các nhân viên an ninh liên bang Mỹ đã cùng với các điều tra viên Pakistan mở cuộc điều tra về vụ này.

Các giới chức cho biết các lực lượng an ninh đã được dàn trải trong các khu vực quanh Islamabad và binh sĩ lực lượng đặc biệt đóng tại các vị trí trên các nóc nhà quanh khu vực thủ đô.

Tổng thống Bush tuyên bố ông không sợ hãi trướcvụ tấn công vừa rồi và ông nói rằng việc ông và Tổng thống Musharraf thảo luận về việc tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố là điều quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG