Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pakistan đụng độ với người biểu tình phản đối tranh biếm họa


Tại thủ đô Islamabad, cảnh sát Pakistan đụng độ với người biểu tình phẫn nộ vì các tranh biếm họa Tiên tri Muhammad.

Những người chứng kiến cho hay cảnh sát dùng hơi cay mắt và dùng gậy gộc chống với những người biểu tình tụ tập gần ngôi chợ Aabpara và ném đá vào cảnh sát.

Mấy ngàn binh sĩ an ninh được bố trí khắp thủ đô, phong tỏa thành phố sau khi chính quyền cấm một cuộc biểu tình của các đảng hồi giáo. Một liên minh 6 đảng hồi giáo đã thề quyết chống lại lệnh cấm này. Cảnh sát Pakistan đã đặt một số nhà lãnh đạo hồi giáo quá khích trong tình trạng quản thúc tại gia và bắt giữ mấy trăm ủng hộ viên của họ.

Có ít nhất 5 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo động tại Pakistan trong tuần qua.

Mặt khác, hàng ngàn người hồi giáo biểu tình đã tấn công sứ quán Hoa Kỳ tại thủ đô Jakarta ở Indonesia, và nói rằng Washington đang thi hành sứ mạng tiêu diệt Hồi giáo.

Những người chứng kiến nói rằng người biểu tình đã ném đá, cà chua và trứng vào tòa nhà và dùng gậy đập phá cổng sứ quán. Không có tin về số thương vong.

Chính phủ đã áp dụng lệnh cấm đối với một cuộc diễn hành tại Islamabad hồi hôm qua sau khi xảy ra những vụ bạo động trong nhiều ngày khiến 5 người thiệt mạng.

Hàng ngàn người hồi giáo biểu tình đã tấn công sứ quán Hoa Kỳ ở thủ đô Jakarta ngày hôm nay, nói rằng chính phủ Mỹ đang thi hành sứ mạng tiêu diệt hồi giáo.

Đây là vụ tấn công thứ nhì vào tòa nhà của phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Indonesia vì các bức tranh biếm họa.

Hôm mùng 6 tháng này, cảnh sát đã bắn súng thị uy để ngăn chặn người biểu tình gỡ một bảng gắn trên tường lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Surabaya, thành phố lớn thứ nhì của Indonesia.

Tại các nơi khác, giới chức ở Nigeria cho biết 15 người đã thiệt mạng hôm qua trong một cuộc biểu tình về các bức tranh biếm họa được cho là nhục mạ Tiên tri Muhammad. Lực lượng an ninh đã được bố trí thêm ở nhiều nơi trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG