Đường dẫn truy cập

Binh sĩ thứ 100 của Anh thiệt mạng tại Iraq


Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Anh cho hay 1 binh sĩ Anh thiệt mạng trong một vụ nổ tại miền Nam Iraq ngày hôm nay. Đây là binh sĩ thứ 100 của Anh bị thiệt mạng tại Iraq kể từ khi phát động cuộc tiến quân vào Iraq năm 2003 do Hoa Kỳ cầm đầu.

Bộ Quốc Phòng cho biết cũng còn 3 binh sĩ khác bị thương, trong đó có một người bị thương nặng, trong vụ nổ bom tại tỉnh Basra.

Đồng thời chương trình truyền hình tiếng Ả Rập của đài al-Zazeera hôm qua đã cho phát đi một băng video trong đó có có hình ảnh của nhà báo Mỹ Jill Carrol yêu cầu trả tự do cho các nữ tù nhân Iraq. Cuốn băng này cho thấy ký giả Carrol đội khăn trùm đầu Hồi Giáo và đang khóc.

Đài truyền hình al-Jazeera cho phát hình cuốn băng video và không cho phát đi tiếng nói trong cuốn băng này. Nhưng một phát thanh viên nói rằng ký giả Carrol đã kêu gọi quân đội Hoa Kỳ ở Iraq trả tự do cho tất cả các nự tù nhân Iraq kể cả những người bị Bộ Nội Vụ Iraq giam giữ.Những người bắt cóc nữ ký giả vừa kể đã đe dọa giết ký giả Carrol nếu những đòi hỏi không được đáp ứng.

Nữ ký giả Carroll bị bắt cóc hôm mùng 7 tháng Giêng năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG