Đường dẫn truy cập

Đại sứ Greg Schulte: Cơ quan nguyên tử năng sẽ báo cáo Iran lên HÐBA


Theo lời đặc sứ Hoa Kỳ tại Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế thì ông tin rằng Ban Quản Trị của cơ quan này sẽ báo cáo trường hợp Iran lên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trong tháng tới.

Đại sứ Greg Schulte, hôm thứ Ba, đã nói với Ban Tiếng Ba Tư của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng trong những cuộc hội đàm gần đây về sự đối đầu của Iran liên quan đến vấn đề hạt nhân, các đặc sứ của Hoa Kỳ, châu Âu, Nga và Trung Quốc đã thảo luận về việc dần dần gia tăng áp lực ngoại giao lên Teheran nếu Iran không ngưng các hoạt động nâng cấp Uranium.

Nga và Trung Quốc chống đối việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran, và các nước này trước đây đã yêu cầu Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu trước hết hãy dụng các biện pháp ngoại giao.

Tuy nhiên, ông Schulte nói rằng Mascơva và Bắc Kinh đã càng ngày càng trở nên thất vọng vì những hành động của Iran trong thời gian gần đây.

Iran đã gỡ các dấu niêm phong trên các cơ sở nâng cấp Uranium hồi đầu tháng này, và chấm dứt việc ngưng cuộc nghiên cứu năng lượng hạt nhân trong 2 năm qua.

Teheran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ là nhằm mục tiêu hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG