Đường dẫn truy cập

Nhân viên xe điện ngầm và xe buýt ở New York đình công


Nhân viên xe điện ngầm và xe buýt ở thành phố New York chính thức đình công, khiến 7 triệu hành khách của hệ thống này phải vất vả để tìm phương tiện di chuyển.

Giới hữu trách đang áp dụng một kế hoạch khẩn để tránh ùn tắc giao thông. Nhiều người đi chung xe hơi với nhau, và một số người, trong đó có Thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg, đã đi bộ tới sở làm trong thời tiết giá buốt.

Ông Bloomberg nói rằng vụ đình công này là ‘đáng chê trách về mặt đạo đức.’ Tuy nhiên, lãnh tụ công đoàn, ông Roger Toussaint nói rằng vụ tranh chấp lao động này liên quan tới vấn đề là công việc cực nhọc có được đền đáp bằng phúc lợi hưu trí tử tế hay không.

Cuộc điều đình về hợp đồng bị đổ vỡ vì những vấn đề liên quan tới việc tăng lương và tới tuổi nào thì những nhân viên tuyển dụng trong tương lai sẽ được về hưu và nhận tiền hưu trí đầy đủ.

Vụ đình công lần trước của nhân viên chuyên chở công cộng ở New York diễn ra năm 1980 và kéo dài 11 ngày. Tiểu bang New York cấm không cho nhân viên khu vực công được đình công, và mỗi ngày những người đình công sẽ bị phạt một khoản tiền bằng hai ngày tiền lương của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG