Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Bangladesh, ít nhất 2 người thiệt mạng


Giới hữu trách Bangladesh cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ nổ bom gần thủ đô Dhaka trong lúc một cuộc tổng đình công diễn ra để phản đối những vụ tấn công tự sát hồi gần đây.

Một thông tín viên của VOA ở Dhaka nói rằng trong số những người bị thương có 3 nhà báo, 7 luật sư và vài cảnh sát viên.

Theo lời cảnh sát, vụ nổ xảy ra hôm nay tại một trạm kiểm soát của cảnh sát gần một tòa án ở thành phố Gazipur, cách Dhaka 30 km về hướng bắc. Khu tòa án này chính là nơi có ít nhất 6 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong một vụ nổ bom tự sát hôm thứ ba. Một vụ tấn công tự sát khác bên ngoài một tòa án ở thành phố cảng Chittagong gây tử vong cho vài người.

Luật sư đoàn Bangladesh đã kêu gọi thực hiện một cuộc tổng đình công trên cả nước để phản đối những vụ nổ bom và yêu cầu chính phủ nhanh chóng hành động để ngăn chận các vụ tấn công nhắm vào nhân viên tư pháp.

Cảnh sát cho rằng thủ phạm là nhóm Hồi giáo hiếu chiến bị đặt ngoài vòng pháp luật Jamatul Mujahedin Bangladesh. Nhóm này muốn Bangladesh áp dụng luật lệ Hồi giáo nghiêm khắc hơn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG