Đường dẫn truy cập

9 người thiệt mạng trong một loạt các vụ đánh bom tại Bangladesh


Một loạt các vụ đánh bom tại hai thành phố của Bangladesh đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và làm hơn 60 người bị thương. Cảnh sát quy lỗi về các cuộc tấn công vừa kể cho các phần tử Hồi Giáo tranh đấu muốn áp đặt luật Hồi Giáo khắt khe trên đất nước có cho phép thế tục này.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này nhưng các nhân viên điều tra của cảnh sát đã nhắm tới một tổ chức Hồi Giáo tranh đấu hoạt động ngoài vòng pháp luật có tên là Jumatul Mujahedin Bangladesh, là tổ chức đã bị quy tracgh là gây ra các cuộc tấn công tương tự hồi đầu năm nay.

Nhiều trái bom đã phát nổ ở bên ngoài một tòa án tại thành phố cảng Chittagong và gần như cùng một lúc một trái bom khác phát nổ tại một thư viện của tòa án ở thị trấn Gazipur gần thủ đô Dhaka. Trong số những người bị thương có các cảnh sát viên và các luật sư.

Cảnh sát nghi là những kẻ đánh bom tự sát đã tham gia các cuộc tấn công này. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường trên cả nước. Ông Sukh Deo Muni, một học giả tại New Delhi chuyên về vấn đề vùng Nam Á nói rằng, chính phủ Bangladesh đã không làm gì nhiều để trấn áp các tổ chức Hồi Giáo tranh đấu.

Ông Muni nói rằng, những lực lượng được coi như chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom vừa qua đã không bị kiềm chế chút nào hết.

Các luật sư trên khắp Bangladesh đã tẩy chay các tòa án và tổ chức các cuộc biểu tình phản đối trên đường phố, đòi chính phủ có hành động để chặn đứng các cuộc tấn công này. Hai thẩm phán đã bị hạ sát tại thị trấn Jhalakathi hồi đầu tháng này.

Hôm qua, an ninh đã được siết chặt chung quanh các sứ quán nước ngoài sau khi có lời đe dọa tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG