Đường dẫn truy cập

Một bệnh nhân nghi nhiễm cúm gà trốn khỏi bệnh viện ở Tiền Giang


Dịch cúm gà tiếp tục lây lan ở Việt nam trong lúc một bệnh nhân nghi nhiễm cúm gà trốn khỏi một bệnh viện.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích thuật một thông cáo của Cục Thú y cho biết những vụ bộc phát mới nhất đã xảy ra ở tỉnh Long An, nâng tổng số tỉnh thành ở Việt nam xuất hiện dịch cúm gà từ tháng 10 đến nay lên tới 20.

Trong khi đó, một người đàn ông ở tỉnh Bến Tre đã vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền giang hôm thứ năm để điều trị vì chứng sốt cao và khó thở, nhưng sau đó lại trốn khỏi khu vực cách ly của bệnh viện. Trước đó, bệnh nhân này cho biết nhà ông có nuôi gà công nghiệp, bị bệnh chết nhiều và ông đã tự tiêu hủy hết cách đây hơn một tuần đồng thời còn tự làm thịt gà để ăn.

Các giới chức Bến Tre đang tìm cách thuyết phục bệnh nhân quay lại bệnh viện để khám xét và điều trị. Mặt khác, bộ Nông nghiệp và bộ Tài chánh mới đây đã đề nghị thủ tướng Phan Văn Khải cung cấp hỗ trợ tài chánh 5 ngàn đồng mỗi gia cầm cho những hộ nông dân nuôi hơn 500 gia cầm ở những vùng không có dịch.

Đề nghị này được đưa ra vì hiện có nhiều người tránh tiêu thụ gia cầm, ảnh hưởng đến đời sống của người chăn nuôi. Được biết, hiện nay giới hữu trách Việt nam hỗ trợ 15 ngàn đồng một gia cầm cho những nông dân phải tiêu hủy gia cầm ở những vùng có dịch.

Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến cho hay tại cuộc chất vấn ở quốc hội rằng Bộ đã yêu cầu thủ tướng Phan Văn Khải dành một ngân khoản 4,9 tỉ đồng, tương đương với 310 triệu đô la, để chi tiêu cho công tác phòng chống cúm gà từ nay cho đến cuối năm 2006.

Trong khi đó, giới hữu trách thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu chiến dịch thuốc chết bồ câu và chim hoang để loại bỏ nguy cơ cúm gà lây lan từ chim chóc sang gia cầm và người. Ông Huỳnh Hữu Lợi, Giám đốc Sở Thú y thành phố Hồ Chí Minh, cho phái viên Reuters biết thêm rằng giới hữu trách thành phố cũng ra lệnh cấm dân chúng nuôi chim cảnh trong thành phố cho đến khi cả nước hết dịch cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG