Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ bắn vào xe thường dân Iraq, 3 người thiệt mạng


Các binh sĩ Hoa Kỳ đã bắn vào một chiếc xe hơi của thường dân tại phía bắc Baghdad ngày hôm nay, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có một em bé, khi các binh sĩ nói rằng, chiếc xe vừa kể không tuân hành khi họ ra lệnh dừng lại của họ. Nhưng các thành viên còn sống sót của gia đình vừa kể nói rằng có 5 người thiệt mạng, trong đó có ba em nhỏ.

Thiếu tá Streve Warren của Hoa Kỳ gọi những cái chết vừa kể là một thảm kịch. Nhưng ông nói thêm rằng những lầm lẫn nhu vậy sẽ ít xảy ra nếu các vụ tấn công bằng xe bom xảy ra hằng ngày không nhắm vào quân đội Hoa Kỳ.

Vài giờ sau đó, một xe bom phát nổ khi một đoàn xe của Hoa Kỳ đi qua chính khu vực vừa kể khiến 4 người Iraq thiệt mạng.

Trong khi đó thì tại một hội nghị hòa giải ở Cairo, Tổng Thống Jalal Talabanic Iraq nói rằng, ông muốn mở các cuộc đàm phán với các phần tử nổi dậy và các thành viên của chính phủ đã bị lật đổ, nhưng tổ chức al-Qaida tại Iraq đã bác bỏ bất cứ cuộc thương thuyết nào.

Ông Talabani cũng kêu gọi các phần tử nổi dậy từ bỏ võ khí và tham gia tiến trình chính trị. Sau đây là vài lời của ông Talabani.

Nhưng tổ chức al-Qaida tại Iraq đã đưa ra một tuyên bố trên trang thông tin Internet rằng họ sẽ tiếp tục tung ra các cuộc tấn công.Trong vụ bạo động mới ngày hôm nay, ít nhất đã có 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng xe bom tại thị trấn Kanan ở phía bắc Baghdad.

Trong khi đó, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng, không có gì chắc chắn là Abu Musab al-Zarqawi thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm Thứ Bảy vừa qua như một số bản tin đã loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG