Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ đi Mông Cổ


Tổng thống Bush sẽ đi Mông Cổ vào hôm nay, chặng chót trước khi ông kết thúc chuyến thăm Á Châu đã đưa ông đến Nhật, Nam Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo dự liệu, ông bush sẽ dùng chuyến đi này, tức là chuyến thăm Mông Cổ đầu tiên của một tổng thống Mỹ đến quốc gia này để cảm ơn họ đã gửi 120 binh sỹ đến Iraq.

Hôm chủ nhật, tổng thống Bush đã họp với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào để thảo luận về việc giảm số thặng dư mậu dịch của Trung Quốc với Hoa Kỳ. Sau các cuộc thảo luận tại Bắc Kinh, chủ tịch Hồ Cẩm Ðào cam kết giảm bớt tình trạng mất quân bình trong cán cân mậu dịch bằng những biện pháp như cải tổ tiền tệ và gia tăng việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Cả hai lãnh tụ đều nhấn mạnh về những nỗ lực chung để chống lại sự lan tràn của bệnh cúm cầm điểu và thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Bush cũng khuyến nghị Bắc Kinh cho người dân được hưởng thêm "các quyền tự do xã hội, chính trị, tôn giáo." Ông Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh rằng nhân dân Trung Quốc có thể hành xử những quyền đó của họ qua các cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG