Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc nói “kinh ngạc” trước lời kêu gọi rút quân khỏi Iraq của dân biểu John Murtha


Tòa Bạch Ốc nói rằng họ rất “kinh ngạc” trước lời kêu gọi của một nhân vật có tiếng thuộc Đảng Dân chủ, John Murtha, đòi rút ngay lập tức quân đội Hoa Kỳ khỏi Iraq.

Trong một tuyên bố đưa ra tối hôm qua, Tòa Bạch Ốc nói rằng, Dân biểu John Murtha đã không giải thích lý do tại sao việc rút quân khỏi Iraq sẽ làm cho nhân dân Mỹ được an toàn hơn.

Hồi sáng hôm qua, Dân biểu Murtha đã gọi cuộc chiến tranh tại Iraq là “một chính sách sai lầm gói ghém trong ảo tưởng” gây nguy hiểm cho tương lai của Hoa Kỳ.

Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Washington, nhà lập pháp thuộc tiểu bang Pensylvania này lý luận rằng công tác lật đổ Saddam Hussein đã hoàn tất và sự tiếp tục hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq là nguyên nhân dẫn tới cuộc bạo động.

Ông Murtha là một cựu chiến binh và lúc đầu đã bỏ phiếu ủng hộ cho cuộc chiến tranh Iraq. Ông đã là một trong những người thuộc Đảng Dân chủ ủng hộ Tổng Thống Bush nhiều nhất, và cũng là một người mà Tòa Bạch Ốc công nhận là một cựu chiến binh đáng kính nể.

Nhiều nhà lãnh đạo trong đảng Dân chủ của ông Murtha nói rằng, nói chung thì họ đồng ý với những chỉ trích của ông Murtha nhưng không đồng ý với lời kêu gọi rút quân đội Hoa Kỳ ra khỏi Iraq ngay lập tức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG