Đường dẫn truy cập

Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung quốc ký kết một thỏa thuận với Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam


Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung quốc đã ký kết một thỏa thuận với Tổng Công ty Dầu khí Việt nam để thực hiện cuộc khảo sát chung về dầu lửa và khí đốt trong vịnh Bắc phần.

Tường thuật của Tân hoa xã trích dẫn các nguồn tin của Uûy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Quốc gia ở Bắc kinh nói rằng thỏa thuận này là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực hợp tác khai thác năng lượng giữa Việt nam và Trung quốc tại những khu vực có tranh chấp chủ quyền, như vùng Vịnh Bắc phần.

Theo các giới chức Trung quốc, kế hoạch khảo sát chung này cũng sẽ tạo ra một gương mẫu tốt cho các quốc gia đòi chủ quyền quần đảo Trường Sa nhằm giải quyết tranh chấp và đóng góp cho ổn định và phát triển trong vùng biển Nam hải.

Tháng ba vừa qua, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung quốc cũng đã ký kết một thỏa thuận với Tổng Công ty Dầu khí Việt nam và Công ty Dầu khí quốc gia Philipin để thực hiện công tác thu thập dữ liệu địa chấn trong vùng biển Nam hải, nơi đang có 6 nước tranh giành chủ quyền là Trung quốc, Đài loan, Việt nam, Philipin, Malaysia và Brunei.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG