Đường dẫn truy cập

Đảng Dân Chủ buộc Thượng Viện mở phiên họp kín về vụ tin tình báo trước cuộc chiến Iraq


Những người theo Đảng Dân Chủ đã buộc Thượng Viện Hoa Kỳ phải có một phiên họp kín bất thường để tranh luận về các tin tức tình báo trước khi xảy ra cuộc chiến tranh Iraq.

Lãnh tụ phe thiểu số Thượng Viện, Harry Reid, nói rằng nhân dân và binh sỹ Hoa Kỳ có quyền được biết liệu chính quyền của Tổng Thống Bush có bóp méo các thông tin tình báo theo hướng dẫn đến cuộc chiến hay không. Ông Reid đã yêu cầu được áp dụng một quy định ít khi được mang ra sử dụng là tiến hành một phiên họp kín.

Những người theo Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện đã tỏ ra tức giận. Lãnh tụ phe đa số Thượng Viện, Bill Frist, cáo buộc những người theo Đảng Dân Chủ có hành động đánh cướp thượng viện.

Việc chống đối của Đảng Dân Chủ diễn ra tiếp theo sau vụ truy tố dẫn đến việc từ chức của phụ tá cao cấp Tòa Bạch Ốc, Lewis Libby.

Ông Libby bị truy tố với năm tội danh, trong đó có tội cản trở công lý, khai man, và cung cấp hồ sơ giả trong một vụ điều tra liên quan đến việc một nhân viên CIA bị tiết lộ danh tánh.

Chồng của nhân viên CIA này, cựu đại sứ Joe Wilson, đã cáo buộc chính quyền của Tổng Thống Bush đã cố tình tiết lộ danh tánh của vợ của ông nhằm trả đũa cho việc ông chỉ trích cuộc chiến tranh Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG