Đường dẫn truy cập

Chủ tịch đảng Dân Chủ Howard Dean: Vụ khởi tố ông Lewis Libby là một ngày buồn cho nước Mỹ


Các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Mỹ nói rằng Tổng thống Bush sẽ tiếp tục chú tâm vào việc thực hiện những chủ trương chính trị và kinh tế, sau khi một viên phụ tá cao cấp của Tòa Bạch ốc bị khởi tố trong cuộc điều tra về vụ một nhân viên CIA hoạt động bí mật bị tiết lộ lý lịch.

Ông Ken Mehlman, chủ tịch đảng Cộng hòa nói rằng tổng thống Bush sẽ tiếp tục chú tâm vào cuộc chiến chống khủng bố và phát triển kinh tế, hai điều mà ông gọi là ưu tiên của nhân dân Hoa kỳ.

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã khởi tố ông Lewis Libby, chánh văn phòng phó tổng thống, liên quan tới những lời khai của ông về việc ai là người tiết lộ danh tánh của bà Valerie Plame cho báo chí.

Ông Libby, đã từ chức, bị khởi tố về 5 tội trạng, bao gồm các tội khai dối, man khai trước bồi thẩm đoàn, và cản trở công lý.

Lý lịch của bà Plame đã bị tiết lộ cho báo chí hồi hai năm trước sau khi chồng bà, là cựu đại sứ Joseph Wilson, tố cáo rằng chính phủ của tổng thống Bush đã nhào nặn thông tin tình báo để biện minh cho quyết định tiến công Iraq.

Chủ tịch đảng Dân chủ ông Howard Dean nói rằng ngày tuyên bố vụ khởi tố này là một ngày buồn cho nước Mỹ. Ông cũng nói rằng đây là hiệu quả của điều mà ông gọi là những mưu toan của Tòa Bạch Ốc nhằm bôi nhọ một người chỉ trích cuộc chiến Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG