Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận động đất ở Nam Á vượt quá 20000 người


Các quốc gia và tổ chức cấp viện đang cấp tốc đưa bác sĩ, máy bay trực thăng, thức ăn và lều trại tới Pakistan, nơi số tử vong vì trận địa chấn đã vượt quá 20000 người.

Tại Muzaffarabad, thành phố bị thiệt hại nặng nhất, những người chủ tiệm đã xung đột với những người hôi của trong lúc nhiều gia đình bị đói chờ đợi cứu trợ tại các lều tạm trú.

Các tổ chức cứu trợ nói rằng hơn 120000 người đang cần gấp nơi tạm trú, và số người thất tán sau khi xảy ra trận địa chấn có cường độ 7.6 có thể lên tới 4 triệu người. Trận động đất lớn nhất trong vòng 100 năm ở Nam Á này cũng gây tử vong cho hơn 900 người ở Ấn độ.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan cho hay ông đã chỉ thị cho toàn bộ các cơ quan trong tổ chức thế giới này tận lực trợ giúp.

Các nhà lãnh đạo thế giới hôm nay nâng cao mức cam kết trợ giúp và đang phái thêm các toán cứu hộ và máy bay trực thăng tới vùng lâm nạn, trong lúc một toán gồm 8 nhân viên Liên hiệp quốc bắt đầu điều hợp các nỗ lực cứu trợ ở những vùng bị thiệt hại nặng nhất.

Hội Hồng thập tự quốc tế cho biết họ chuẩn bị cung cấp lương thực và nơi tạm trú khẩn cấp cho hơn 100000 người bị mất nhà cửa trong lúc tiết trời buốt giá.

Theo dự liệu, sẽ có thêm các chuyến bay chở nhân viên cứu hộ và phẩm vật cứu trợ từ Hoa kỳ, Iran, Nga và nhiều nước khác được thực hiện trong những ngày tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG