Đường dẫn truy cập

EU mở các cuộc đàm phán với Croatia


Liên Hiệp Âu Châu đã mở các cuộc đàm phán với Croatia để bàn về việc nước này xin gia nhập liên hiệp, sau khi công tố viên trưởng của tòa án Liên Hiệp Quốc xét xử tội ác chiến tranh nói rằng, quốc gia vùng Balkan này giờ đây đã hợp tác với tòa án quốc tế về tội ác chiến tranh tại Nam Tư cũ.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, đã dự một lễ ngắn gọn sáng hôm nay, chính thức khai mạc các cuộc đàm phán. Thủ Tướng Croatia, ông Ivo Sanader tham dự lễ khai mạc hội nghị này.

Liên Hiệp âu Châu đã hoãn lại các cuộc đàm phán với Croatia hồi tháng Ba năm nay khi công tố viên tòa án Tội Ác Chiến tranh của Liên Hiệp Quốc, bà Carla del Ponte nói rằng chính phủ Zagreb không cố gắng tìm kiếm nghi can tội ác chiến tranh bị truy tố là Tướng Ante Gotovina.

Hôm Thứ Hai, bà del Ponte nói rằng, giờ đây Croatia đã hợp tác đầy đủ với tòa án của Liên Hiệp Quốc, nhưng Bộ Trưởng các nước trong Liên Hiệp Âu Châu cảnh cáo rằng các cuộc đàm phán có thể bị hoãn lại nữa nếu chính phủ Zagreb không tiếp tục tuân hành những yêu cầu của tòa án quốc tế tại La Haye.

Croatia hy vọng sẽ được gia nhập Liên Hiệp Âu Châu vào năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG