Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp: Thổ Nhĩ Kỳ cần nỗ lực để thích ứng với các chuẩn mực và giá trị của Châu Âu


Tổng thống Pháp Jacques Chirac nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ cần phải hết sức nỗ lực để thích ứng với các chuẩn mực và giá trị của châu Âu nếu như nước này muốn trở thành hội viên của Liên Hiệp châu Âu.

Ông Chirac nói rằng ông không chắc được rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể đạt đươc điều này hay không trong lúc quốc gia này theo đuổi các cuộc thảo luận về việc gia nhập Liên Hiệp Châu Âu, nhưng ông bày tỏ hy vọng rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thành công trong nỗ lực này. Ông đã lên tiếng như vậy sau các cuộc thảo luận thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Lời bình luận của ông được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Liên Hiệp châu Âu chính thức khai mạc các cuộc thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc gia nhập liên hiệp sau khi giàn xếp được những chống đối vào phút chót của nước Áo.

Tại Ankara, lãnh tụ đảng đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích chính phủ chịu chấp nhận tư cách hội viên hạng hai trong Liên Hiệp châu Âu.

Lãnh tụ đảng Cộng Hòa Deniz Baykal nói trước quốc hội rằng Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với những điều kiện mà từ trước đến nay chưa một quốc gia ứng viên nào bị áp đặt, và ông tiên đoán rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chẳng bao giờ được gia nhập Liên Hiệp châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG