Đường dẫn truy cập

Sinh viên Iran ném đá vào đại sứ quán Anh ở Teheran


Tại Iran, hàng trăm sinh viên Iran đã ném đá vào đại sứ quán Anh ở Teheran để phản đối áp lực của quốc tế đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Cảnh sát chống bạo động đã dẹp tan cuộc tuần hành hôm thứ Tư, sau khi những người biểu tình ném đá, cà chua và bom khói, đồng thời đốt quốc kỳ của nước Anh và Hoa Kỳ.

Cuộc biểu tình diễn ra cùng lúc Quốc Hội Iran khởi sự biểu quyết một đạo luật, buộc chính phủ Iran phải xuống cấp quan hệ hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, và ngăn chận một số cuộc thanh sát tại các cơ sở hạt nhân của Iran.

Cơ quan thông tấn Iran nói rằng Quốc Hội nước này đã thông qua đạo luật liên hệ hôm thứ Tư, với 162 phiếu thuận, 42 phiếu chống, và 15 phiếu trắng.

Các giới chức Iran đã phản ứng một cách giận dữ trước lời kêu gọi của các nhà ngoại giao Châu âu và Hoa Kỳ, đòi đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về những vi phạm mà Iran bị cáo buộc liên quan tới chương trình hạt nhân của Teheran.

Hồi tuần trước, Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã khuyến cáo Iran về triển vọng nước này có thể được đưa lên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, nếu Teheran không chịu hợp tác với các thanh sát viên vũ khí của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG