Đường dẫn truy cập

Trung tâm Asia và SBTN tổ chức cứu trợ nạn nhân bão Katrina


TRUNG TÂM ASIA VÀ SBTN TỔ CHỨC CỨU TRỢ NẠN NHÂN BÃO KATRINA.

Nguồn tin từ trung tâm Asia và hệ thống truyền hình SBTN cho hay sẽ tổ chức hai show nhạc nhằm mục đích cứu trợ nạn nhân của trận bão lụt Katrina - Trận bão gây nên những hậu quả khủng khiếp nhất trong lịch sử Hoa Kỳ kể từ nhiều chục năm qua, đã xẩy hồi cuối tháng 8 vừa qua, tàn phá nặng nề hai thành phố Biloxi và New Orleans thuộc hai tiểu bang Missisippi và Louisiana.

Theo một bản tin đăng tải trên nhật báo Việt Báo số phát hành cuối tuần qua thì: “Nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Ủy ban cứu trợ nạn nhân bão lụt” ở thành phố Houston, Texas, trung tâm Asia cùng với đài truyền hình SBTN đã nhận lời cộng tác và sẽ thực hiện hai chương trình gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina, vào hai ngày 24 và 25 tháng 9 tới đây, tại hai thành phố Dallas, Fort Worth và, Houston, Texas.

“Tất cả các anh chị em nghệ sĩ đều đóng góp một cách thiện nguyện. Chi phí may bay sẽ do trung tâm Asia và đài SBTN đài thọ cùng với một số quý vị mạnh thường quân...

“(Được biết) thành phần nghệ sĩ tham dự của hai buổi này, sẽ có những tên tuổi như Lệ Thu, Phương Hồng Quế, Nam Lộc, Việt Dzũng, Christine Thùy Hương, Don Hồ, Thanh Lan, Mạnh Đình, Thanh Thúy, Kim Anh, Tuấn Vũ, Lâm Nhật Tiến, Trúc Hồ...”

Cần thêm chi tiết, xin gọi (714) 636-1121.

NỮ CA SĨ PHƯƠNG DUNG THOÁT NẠN VỤ BÃO KATRINA.

Ký giả Trầm Từ Đông, bút hiệu của nhạc sĩ Trần Quốc Bảo cho biết, nữ ca sĩ Phương Dung đã may mắn không trở thành nạn nhân của trận bão Katrina vào ngày 29 tháng 8 vừa qua.

Số là, vài ngày trước khi trận bão Katrina tàn phá thành phố Biloxi, tiểu bang Missippi, nữ ca sĩ Phương Dung đã cùng một phái đoàn Phật giáo đáp máy bay tới thành phố vừa kể, để tham dự buổi khánh thành chùa Vạn Đức, tổ chức vào buổi sáng Chủ Nhật ngày 28 tháng 8 vừa qua.

Thuật lại chi tiết chuyến đi của mình, Phương Dung nói: “Khi máy bay của chúng tôi đáp xuống phi trường Biloxi, thời tiết và tình hình tại đây vẫn bình thường; chỉ có sòng bài Biloxi quyết định đóng cửa tối Thứ Sáu mà thôi. Đến tối Thứ Bảy, cả phái đoàn của Chùa còn đi hóng gió biển ở ngoài cầu tầu...Thật sự không ai cảm thấy có dấu hiệu nguy hiểm nào cả...Nhưng đến sáng sớm Chủ Nhật thì tình hình trở nên nguy hiểm lạ thường. Với sức gió thổi từ 175 tới 180 dặm một giờ, làm cho nước biển dâng cao và, tiến sâu vào thành phố...Tuy nhiên thầy Đạo Quang vẫn tiến hành buổi lễ khánh thành chùa Vạn Đức như đã dự định. Nhưng thời gian dành cho buổi lễ được cắt giảm vì tình trạng càng lúc càng nguy hiểm.

“Đến lúc này thì tình hình ngoài phố có thể ví như hình ảnh di tản của người miền Nam hồi tháng Ba năm 1975. Đường phố ngập người, ngập xe hướng về Alabama; và mỗi xe từ trên mui xe là những thùng, va li, vật dụng cần thiết chất chồng lên nhau như cảnh tượng xe đò chở hàng của chúng ta ngày nào...”

Vẫn theo tin của ký giả Trầm Từ Đông thì vào phút chót, trong cảnh hỗn loạn ấy, Phương Dung được một người quen chạy lụt cho lên xe chạy thoát khỏi Biloxi, trước khi thành phố này ngập chìm trong biển nước.

Kết luận về biến cố mà cô may mắn thoát nạn, nữ ca sĩ Phương Dung nói: “Từ lâu ai cũng nghe nói cuộc đời là phù du, nhưng có trải qua những giây phút hãi hùng đó, mới thấy cuộc đời quá vô thường.

Được biết sau một ngày tạm trú tại Alabama, 4 ngày tại Florida và thêm 4 ngày nữa, chờ đợi tại phi trường Florida, cuối cùng “Con nhạn trắng Gò Công” - một tên gọi thương yêu dành cho Phương Dung, đã an toàn về lại California.

ĐẠI HỘI “30 NĂM NHẠC TRẺ.”

Một cuộc họp mặt trình diễn văn nghệ của những người thuộc phong trào nhạc trẻ ở Saigòn, cách đây ba mươi năm, đã diễn ra vào lúc 9 giờ tối Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9 vừa qua, tại nhà hàng Emerald Bay, ở thành phố Santa Ana, quận hạt Orange County; quy tụ trên dưới 300 khách.

Qua đại hội “Ba mươi năm nhạc trẻ” này, người ta được biết, có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay, ở hải ngoại, vốn xuất thân từ phong trào nhạc trẻ Saigon, thuở xa xưa, như Khánh Hà, Tuấn Ngọc, Julie, Minh Phúc, Minh Xuân, Tam Ca Ba Con Mèo, Ba Trái Táo...Các nhạc sĩ như Nam Lộc, Tùng Giang, Đức Huy, Lê Hựu Hà, Trường Kỳ, Nguyễn Trung Cang, Kỳ Phát, cùng nhiều tên tuổi khác nữa.

ĐẠO DIỄN CHARLIE NGUYỄN TUYỂN NỮ DIỄN VIÊN.

Đạo diễn Charlie Nguyễn được nhiều người biết tới qua những phim như “Đời vua Hùng Vương thứ 18,” “Vật đổi sao dời” cho biết anh cần tuyển một nữ diễn viên tuổi từ 18 tới 24 cho một cuốn phim sẽ quay tại Việt Nam. Nội dung của cuốn phim mới này, vẫn theo Charlie Nguyễn, có cốt truyện liên quan tới giai đoạn người Việt Nam khởi nghĩa chống thực dân Pháp. Vì phim có tính cách võ hiệp, nên các nữ ứng viên cần biết chút ít về võ thuật.

Vai nam chính đã được giao cho tài tử John Trí Nguyễn, biệt danh “Spiderman,” một người trẻ từng đóng thế nhiều vai quan trọng, cho một số phim nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Cần thêm chi tiết, xin liên lạc E Mail: therebelmovie@yahoo.com, hoặc thư về địa chỉ: Cinema Pictures, 80 Lakeside Dr., Buena Park, CA 90621.

TỦ SÁCH TIẾNG QUÊ HƯƠNG RA MẮT SÁCH TẠI NAM CALI.

Vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 11 tháng 9 vừa qua, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, ở quận hạt Orange County, buổi giới thiệu ba tác phẩm mới của Tủ Sách Tiếng Quê Hương đã diễn ra một cách tốt đẹp với sự tham dự của nhiều trăm tân khách.

Với nhà văn Hoàng Khởi Phong, trong vai trò MC, hai nhân vật chính trong ban tổ chức là các ông Vũ Ánh và Trần Phong Vũ đã nói về nỗ lực đáng trân trọng của Tủ sách Tiếng Quê Hương.

Nhà báo Uyên Thao, linh hồn của tủ sách vừa kể, về từ Hoa Thịnh Dốn cũng đăng đàn nói về sự hình thành, mục đích và những giai đoạn mà Tu Sách Tiếng Quê Hương đã trải qua.

Mặc dù tác giả Bùi Ngọc Tấn, tác giả tập “Viết về bè bạn” hiện còn ở Việt nam, và họa sĩ Nguyễn Hải Trí, tác gỉa tập “Tử Tội” đã qua đời, nhưng khán giả tham dự cũng biết được khá nhiều về cuộc đời của hai ông, qua lời của nhiều diễn giả.

Riêng nhà văn Vũ Thư Hiên, dịch giả truyện “Trắng trên đen,” là tác gia duy nhất, có mặt, nên ban tổ chức đã mời ông nói về dịch phẩm của mình.
Theo một bài viết của ký giả Vũ Ánh thì, trước khi trở thành chủ bút nhật báo Sóng Thần, những năm đầu thập niên 70 ở Saigòn, nhà báo Uyên Thao từng là phóng viên mặt trận của đài phát thanh Saigòn. Ông cũng trải qua nhiều năm tù cải tạo. Tới khi được trả tự do, cùng với nhà văn Phan Nhật Nam, ông vẫn không được ra đi, cho tới khi được sự can thiệp mạnh mẽ của bà Khúc Minh Thơ, Chủ tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị ở Hoa Thịnh Đốn.

Vẫn theo Vũ Ánh, cách đây ba năm, nhà báo Uyên Thao trải qua một cuộc giải phẫu ung thư và, nhiều người từng bày tỏ lo lắng rằng, ông khó có thể qua khỏi chứng bệnh ngặt nghèo này.

Qua buổi họp mặt mới đây, những người hiện diện cho biết, nhà báo Uyên Thao tuy vẫn gầy ốm như những năm tháng còn ở Việt Nam, nhưng dường như con người nặng lòng với chữ nghĩa Việt Nam này, đã chia tay được một cách tốt đẹp với bạo bệnh.

TÁI BẢN LẦN THỨ HAI: “MÁ HỒNG” CỦA ĐỖ TIẾN ĐỨC.

Nhà xuất bản Hoài Bão đã tái bản lần thứ hai, tiểu thuyết “Má hồng,” tác phẩm từng được trao giải nhất, giải Văn học nghệ thuật toàn quốc của nhà văn Đỗ Tiến Đức.

Viết về Đỗ Tiến Đức, nhà văn Võ Phiến ghi nhận như sau: “Trước và sau Má Hồng, nhà văn Đỗ Tiến Đức có một số tác phẩm, nhưng không cuốn nào được dư luận chú ý bằng Má Hồng. Tác phẩm hay được tán thưởng xứng đáng: giải nhất Văn Học Nghệ Thuật Toàn Quốc năm 1969...”

Họa sĩ Lâm Triết, khi còn là chủ nhân nhà in và, cũng là nhà xuất bản Kim, ở thành phố Culver City, thuộc miền nam California, khi tái bản lần thứ nhất, tiểu thuyết Má Hồng của Đỗ Tiến Đức đã viết về tác giả này, như sau: “Đỗ Tiến Đức là một nhân vật được nhiều người biết tiếng. Trước đây ông đã hoạt động ở những lãnh vực khác nhau trong nhiều năm. Ông là một công chức tốt nghiệp học viện Quốc Gia Hành Chánh và trường Cao Đẳng Quốc Phòng, làm Gíam đốc Thông tin, Giám đốc Điện ảnh, Giám đốc Tổng cuộc Tiếp tế. Ông cũng là một giáo sư ngành truyền thông, sáng lập đại học Điện ảnh Minh Đức. Đồng thời Đỗ Tiến Đức là một đạo diễn điện ảnh với những cuốn phim Ngọc Lan, Yêu, và Giỡn Mặt Tử Thần (...) Bây giờ thì Đỗ Tiến Đức là một ‘thuyền nhân’ mới tới định cư tại Mỹ (...) Nhà xuất bản chúng tôi đón nhận cuốn Má Hồng bản in trên giấy báo đã nhàu nát và hoan ố nước biển lẫn mồ hôi của Đỗ Tiến Đức, phải cố gắng và kiên nhẫn lắm mới có thể gửi tới tay quí bạn trong dịp khai trương hoạt động của chúng tôi. Nếu còn những trang nào bị mờ hoặc lem đôi chút, chúng tôi xin quý bạn đọc niệm tình thứ lỗi cho...”

Nhưng, với bản in lần thứ ba này, phần kỹ thuật của tiểu thuyết Má Hồng rất hoàn hảo.

Tưởng cũng nên nhấn mạnh, nhà văn Đỗ Tiến Đức hiện là chủ bút tuần báo Thời Luận, xuất bản 4 số, mỗi tuần.

VIỆT EXPRESS: BÁN TUẦN BÁO Ở NAM CALIFORNIA.

Vào lúc 2 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 11 tháng 9 vừa qua, tại thành phố Westminster, nhóm chủ trương bán tuần báo Việt Express đã tổ chức một cuộc tiếp tân, giới thiệu bán tuần báo này với cộng đồng và, văn giới tại miền nam California.

Chủ nhiệm là một người trẻ, tốt nghiệp đại học Hoa Kỳ, nhưng nặng lòng với văn hóa và tiếng Việt, anh Christopher Phan. Anh cũng là chủ nhân nhà in L&L Printing ở đường Moran Street, do đó, địa chỉ này, cũng là nơi đặt tòa soạn của Việt Express. Ngoài Christopher, còn có ký giả CNN / Nguyễn Ngọc Chấn, trong vai trò Chủ Bút, và ký giả Lê Tử Hùng, Tổng thư ký.

Trước đó, chủ nhiệm tuần báo CaliWeekly, ký giả Vương Trùng Dương cũng cho biết ông đã nhận lời phụ trách phần trình bày bài vở cho Việt Express.

Ngỏ lời trước một số thân hữu và quan khách tham dự cuộc tiếp tân, ký giả CNN / Nguyễn Ngọc Chấn nói: “Đây là một bán tuần báo, xuất bản hai số mỗi tuần; kết hợp những cây bút thuộc ba thế hệ làm báo tại hải ngoại. Từ thế hệ cao niên, trung niên cho tới lớp trẻ được đào tạo chính quy tại các đại học Hoa Kỳ.”

Về nội dung của bán tuần báo Việt Express, nhóm chủ biên nhấn mạnh, sẽ chú trọng tới việc phản ảnh sinh hoạt văn nghệ, thời sự của người Việt ở khắp nơi, đặc biệt là quận hạt Orange County, nơi quy tụ nhiều người Việt tỵ nạn...”

Số ra mắt bạn đọc, vẫn theo nhóm chủ trương bán tuần báo Việt Express thì, sẽ phát hành vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG