Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush hội đàm với Tổng Thống Iraq Jalal Talabani tại Tòa Bạch Ốc 


Tổng Thống Bush đang hội đàm với Tổng Thống Jalal Talabani của Iraq tại Tòa Bạch Ốc. Cuộc hội đàm này diễn ra vào trước ngày khai mạc Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York, nơi mà hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Iraq sẽ thảo luận về vấn đề tương lai của Iraq và các vấn đề khác.

Các giới chức nói rằng hai nhà lãnh đạo Mỹ – Iraq chắc sẽ thảo luận về bản dự thảo hiến pháp mới của Iraq và những nỗ lực để cộng đồng người Ả Rập Sunni tại Iraq ủng hộ văn kiện vừa kể trong cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc vào tháng tới.

Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp số binh sĩ cần thiết để bảo đảm rằng cuộc trưng cầu dân ý đó tiến triển tốt đẹp. Tổng Thống Bush nói rằng quân thù muốn ngăn chặn dân chủ muốn giết nhiều người để mong dân chủ không thể phát triển tại Iraq.

Trước đó, ông Talabani đã nói với nhật báo The Washington Post rằng Hoa Kỳ có thể rút tới 50000 quân khỏi Iraq vào cuối năm nay, bởi vì đã huấn luyện được đủ binh sĩ Iraq sẵn sàng đảm nhiệm việc kiểm soát nhiều nơi trong nước.

Nhưng sau đó một cố vấn của ông Talabani đã gọi điện thoại cho nhật báo vừa kể và nói rõ rằng nhà lãnh đạo Iraq không xác định một thời biểu cụ thể cho việc rút quân khỏi Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG