Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Ðài điều động thêm binh sĩ đến các khu vực bị bão tàn phá


Trong bài phát thanh thanh hôm thứ bảy từ Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Bush nói rằng thêm 7000 binh sỹ làm nhiệm vụ cơ động sẽ được phái đến miền duyên hải Vịnh Mêhicô của Hoa Kỳ, để tăng cường nỗ lực cứu trợ khẩn cấp. Hiện đã có 4000 binh sỹ thuộc các lực lượng quân sự cơ động được triển khai trong khu vực rồi.

Ngoài ra Ngũ Giác Đài cho biết sẽ phái thêm 10000 binh sỹ thuộc lực lượng dự bị của Vệ Binh Quốc Gia để giúp cho 30000 binh sỹ của Vệ Binh Quốc Gia đã đang công tác tại khu vực.

Tổng Thống Bush nói rằng tình hình tại khu vực đang cải thiện dần, nhưng khối lượng công việc khổng lồ vẫn đang chờ phía trước, vì toàn bộ khu vực bị bão tàn phá có diện tích rộng bằng cả nước Anh.

Charlie Melancon, một nhà lập pháp thuộc Đảng Dân Chủ của tiểu bang Louisiana, nói rằng nhân dân Hoa Kỳ phải bắt đầu chất vấn khả năng ứng cứu khẩn cấp của chính phủ qua những gì đã diễn ra từ cơn bão Katrina. Ông đã chỉ trích cái mà ông gọi là chính phủ liên bang đã không chi đủ ngân sách cho các dự án phục hồi miền duyên hải Vịnh Mêhicô, vốn giữ vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG