Đường dẫn truy cập

Hạ viện Hoa Kỳ chuẩn chi 10,5 tỷ đôla cứu trợ khẩn cấp


Hạ viện Hoa Kỳ chuẩn chi 10,5 tỷ đôla cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân bão Katrina, dọn đường cho Tổng Thống Bush phê chuẩn.

Hạ viện đã ban bố các biện pháp cứu trợ khẩn cấp hôm thứ sáu để trợ giúp cho hàng trăm ngàn người bị ảnh hưởng của cơn bão tàn khốc Katrina. Chiều hôm thứ năm, thượng viện đã thông qua các biện pháp này.

Sau khi đi xem qua một số nơi bị bão tàn phá, Tổng Thống Bush nói 10,5 tỷ đô la cứu trợ chỉ đáp ứng được một phần nhỏ công cuộc cứu trợ này.

Tòa Bạch Ốc nói rằng phần lớn số tiền cần cho Cơ Quan Quản Lý Liên Bang về Tình Trạng Khẩn Cấp, vốn đang điều phối các nỗ lực cứu trợ nhân đạo khổng lồ dọc theo vùng duyên hải Vịnh Mêhicô, trong đó có thành phố New Orleans bị tàn phá.

Tòa Bạch Ốc cho biết rằng 500 triệu sẽ được chuyển cho bên quân đội Hoa Kỳ, vốn đang giúp di tản những người còn sống sót, và bảo vệ an ninh cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng Thống Bush thực hiện một chuyến tham quan trên không phận thành phố New Orleans bị nước lụt tàn phá, ông nói rằng đang có tiến bộ trong công tác giúp đỡ các cư dân đã trở thành nạn nhân của bão Katrina.

Nhưng nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng tình hình đòi hỏi những cố gắng dài ngày, và sự chú ý của cả nước trong một thời gian dài. Tổng Thống Bush nói bão Katrina là một trong những thiên tai nghiêm trọng nhất mà Hoa Kỳ phải đối phó, và trận bão này sẽ có hệ quả trên cả nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG