Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Sharon: Những khu định cư chính sẽ vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Israel


Thủ Tướng Israel, ông Ariel Sharon nói rằng ông sẽ không đề cập đến các khu định cư của người Do Thái trong vùng Bờ Tây sông Jordan trong bất cứ thỏa hiệp hòa bình chung cuộc nào với Palestine trong tương lai.

Ông Sharon đã tuyên bố như trên hôm thứ Hai trên truyền Hình Israel, 1 tuần lễ sau khi thực hiện xong cuộc di tản những người định cư Do Thái ra khỏi giải Gaza và 4 khu định cư khác trong vùng Tây ngạn sông Jordan.

Ông đã không đưa ra các chi tiết về những cuộc triệt thoái khác của Israel trong tương lai mà chỉ nói rằng tất cả những khu định cư chính yếu trong vùng Tây ngạn sẽ được tiếp tục đặt dưới sự kiểm soát của Israel.

Cũng theo lời ông Sharon thì những kế hoạch chung cuộc của Israel trong vùng Bờ Tây sông Jordan sẽ không được tiết lộ cho đến khi nào khởi sự những cuộc hòa đàm chính thức với Palestine.

Trong khi đó nhân vật cầm đầu chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Âu ông Javier Solana đã có mặt tại Trung Đông hôm thứ Hai để mở những cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine về việc vãn hồi kế hoạch được gọi là lộ đồ hòa bình được quốc tế hậu thuẫn.

Kế hoạch này kêu gọi chấm dứt những bạo động giữa Israel và Palestine, không xây cất những khu định cư của người Do Thái, và cuối cùng tiến đến việc thành lập một nước Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG