Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Discovery chuẩn bị quay về trái đất


Cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, cho hay là các phi hành gia trên phi thuyền Discovery đang chuẩn bị để quay về trái đất.

Hôm thứ Sáu, Giám Đốc đặc trách sứ mạng này, ông Paul Hill, nói rằng phi thuyền con thoi Discovery đang trong tình trạng tuyệt hảo để thực hiện giai đoạn quyết định, tức là trở về trái đất. Ông cho biết vào sáng sớm thứ Bảy, phi thuyền sẽ tách ra khỏi trạm không gian quốc tế.

Theo ông Hill, nguy cơ lớn nhất hiện nay, ngoài nguy cơ lúc phi thuyền đâm vào bầu khí quyển, là thời tiết tại Cấp Canaveral ở bang Florida, nơi theo dự kiến phi thuyền Discovery sẽ đáp xuống vào ngày thứ Hai. Nếu thời tiết xấu, các nhân viên kiểm soát sẽ quyết định liệu có nên để phi thuyền đáp xuống căn cứ không quân Edwards ở California, hay dời lại cho đến ngày thứ Ba hoặc thứ Tư, trước khi cho phi thuyền đáp xuống bang Florida.

Các giới chức NASA đã tuyên bố sứ mạng của phi thuyền Discovery là một thành công, sau cuộc đi bộ ngoài không gian không tiền khoáng hậu, để sửa chữa các viên gạch cách nhiệt dưới bụng phi thuyền, và thực hiện các vụ sửa chữa khác trên trạm không gian quốc tế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG