Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Discovery an toàn trở về trái đất


Phi thuyền con thoi Discovery của Hoa Kỳ đã trở về trái đất an toàn, chấm dứt phi vụ đầu tiên của phi thuyền con thoi kể từ khi xảy ra tai nạn cho phi thuyền Columbia năm 2003.

Chỉ huy trưởng phi thuyền Discovery, nữ phi hành gia Eileen Collins, đã hướng dẫn phi thuyền hạ cánh an toàn xuống Căn Cứ Không Quân Edwards trong vùng Sa Mạc Mojavie vào lúc 12giờ 11 phút giờ quốc tế ngày hôm nay.

Trong một cuộc họp báo sau khi phi thuyền hạ cánh, các giới chức cơ quan không gian Hoa Kỳ đã mô tả hai tuần lễ công tác của phi thuyền Discovery là thành công suất sắc.

Nhưng họ từ chối không đưa ra ý kiến là khi nào thì phi tuyền con thoi có thể lại tiếp tục các chuyến bay. Cơ quan NASA đã đình chỉ tất cả các chuyến bay của phi thuyền con thoi cho tới khi nào các kỹ sư xác định được lý do tại sao một miếng xốp đã rớt ra khỏi bình nhiên liệu phụ của phi thuyền trong khi cất cánh.

Các chuyên viên điều khiển phi vụ của cơ quan không gian Hoa Kỳ báo cáo là không có vấn đề khó khăn nào khi phi thuyền con thoi và 7 phi hành gia trên tầu trở vào bầu khí quyển trái đất bà băng qua Thái Bình Dương trước khi hạ cánh.

Với những kỷ niệm còn mới về tai nạn xảy ra cho phi thuyền con thoi Columbia, đài điều khiển phi vụ đã thở phào nhẹ nhõm và chúc mừng Chỉ Huy Trưởng Eileen Collins và sáu phi hành gia trên tầu về thành tích xuất sắc của họ.

Cơ quan NASA đã chuyển địa điểm hạ cánh cho phi thuyền con thoi sang tiểu bang California vì thời tiết xấu tại Trung Tâm Không Gian Kennedy ở tiểu bang Florida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG