Đường dẫn truy cập

Phi thuyền Discovery có thể cần thêm sửa chữa


Cơ quan không gian Hoa Kỳ tức NASA sẽ đi đến quyết định trong ngày hôm nay liệu có thực hiện thêm một cuộc đi bộ nữa trong không gian để sửa chữa một tấm mền cách nhiệt trên phi thuyền Discovery hay không.

Các kỹ sư lo ngại rằng một tấm mền cách nhiệt bị rách dưới cửa sổ buồng lái của phi hành trưởng phi thuyền có thể bị xé tan khi trở lại bầu khí quyển của quả đất và đập vào phi thuyền.

Trước đó trong ngày hôm nay, phi hành đoàn trên phi thuyền Discovery đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm 7 phi hành gia trên phi thuyền Colombia đã thiệt mạng vào năm 2003 khi phi thuyền của họ gặp nạn lúc trở về bầu khí quyển quả đất.

Các giới chức cho biết một mảnh móp cách nhiệt đã bị rớt ra khỏi bồn chứa nhiên liệu của phi thuyền Colombia lúc phóng và đục thủng các tấm sứ cách nhiệt bao bọc phi thuyền lúc trở về trái đất.

Hôm qua, phi hành gia Steve Robinson trên phi thuyền Discovery đã hoàn tất thành công một cuộc đi bộ trong không gian để gỡ 2 mảnh vải treo giữa các tấm chắn cách nhiệt quan trọng ở bên cạnh phía dưới phi thuyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG