Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh loan báo các biện pháp mới nhằm trấn át các phần tử cực đoan


Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair loan báo các biện pháp mới nhằm trấn át các phần tử cực đoan để đáp lại các vụ đánh bom chết người ở London hồi tháng trước.

Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Anh hôm nay, Thủ Tướng Blair tuyên bố những người nước ngoài ủng hộ bạo lực hay quảng bá lòng thù hận sẽ bị tống xuất và bất cứ ai có liên hệ đến chủ nghĩa khủng bố sẽ không được hưởng quy chế tỵ nạn ở Anh.

Ông Blair nói rằng chính phủ cũng có thể duyệt lại các luật lệ về nhân quyền. Là nước đã ký tên vào công ước Âu châu về nhân quyền, Anh không được phép tống xuất bất cứ ai đến một quốc gia mà họ có thể bị tra tấn hay sát hại.

Chiếu theo các biện pháp mới, những tổ chức cực đoan như Hizb-ut-Tahrir bị cấm hoạt động.

Các vụ đánh bom tự sát nhắm vào một chiếc xe buýt và 3 toa xe điện ngầm ở London hôm 7 tháng 7 đã làm thiệt mạng 52 người, trong đó 4 tay đánh bom tự sát. Sau đó hai tuần lại xảy ra một vụ đánh bom tương tự nhưng bất thành.

Thủ Tướng Anh gọi việc các phần tử khủng bố tìm cách biện minh cho các vụ đánh bom ở London là một hành động bỉ ổi.

Ông Blair ám chỉ một cuốn băng video mới của tổ chức khủng bố al-Qaida cảnh báo rằng bất cứ cuộc tấn công nào khác ở London đều là do lỗi của các chính sách của nhà lãnh đạo Anh.

Thủ tướng Blair nói với các phóng viên nguyên văn như sau: Chính những người đưa ra các nhận định đó là những người tán đồng việc sát hại những người vô tội tại Iraq, Afghanistan và bất cứ ai trên thế giới muốn sống theo các luật lệ dân chủ.”

Phụ tá của Osama bin Laden, Ayman al-Zawahiri đã xuất hiện trong cuốn băng video không biết thâu khi nào được phổ biến trên đài truyền hình al-Jazeera của Ả Rập đe dọa sẽ mở thêm các cuộc tấn công nhắm vào nước Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG