Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh trong tình trạng báo động cao


Nhiều ngàn cảnh sát Anh đi tuần tra các đường phố và hệ thống xe điện ngầm ở London, 2 tuần lễ sau khi xảy ra âm mưu bất thành định đánh bom hệ thống chuyên chở công cộng của thành phố và một tháng sau khi 4 tay đánh bom tự sát làm 52 người thiệt mạng trên một chiếc xe buýt và 3 tòa xe điện ngầm.

Phó phụ tá ủy viên cảnh sát chuyên chở công cộng London, ông Andy Trotter giải thích các mục tiêu của chiến dịch trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Anh.

Ông Trotter nói rằng không có tin tức tình báo cụ thể nhưng London đang ở trong tình trạng báo động rất cao. Cảnh sát đang sử dụng tất cả các chiến thuật có thể có để ngăn ngừa bất cứ cuộc tấn công nào vào hệ thống chuyên chở công cộng và bảo đảm hệ thống hoạt động an toàn trong ngày hôm nay.

Trước đó, một tòa án Anh đã ra lệnh tiếp tục câu lưu nghi can đầu tiên bị truy tố có liên hệ đến các vụ đánh bom bất thành hôm 21 tháng 7 cho đến phiên tòa tiếp theo.

Ismael Abdurahman bị cáo buộc che giấu tin tức có thể giúp tìm ra một thủ phạm bị nghi đã thực hiện các vụ tấn công. Phiên xử sắp tới được định vào ngày 11 tháng 8.

Tại Italia hôm nay, một tòa án cũng ấn định phiên xử dẫn độ Hamdi Issac, còn được biết dưới biệt danh là Osman Hussein, một nghi can trong các vụ đánh bom bất thành hôm 21 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG