Đường dẫn truy cập

Nổi loạn tại Khartoum sau cái chết của phó Tổng Thống John Garang


Các vụ náo loạn đã diễn ra tại Khartoum hôm nay sau lời loan báo về cái chết của Phó Tổng Thống John Garang.

Báo chí tại thủ đô của Sudan cho biết các đám đông giận dữ gồm những người ủng hộ ông Garang đã cướp phá các tiệm buôn và tấn công khách bộ hành.

Nhiều xe hơi bị đốt cháy và một bản tin cho hay có những tiếng nổ gần dinh Tổng Thống. Người ta cũng nghe thấy tiếng súng tại vài nơi trong thành phố.

Ngoài ra, cũng có tin về bạo động tại Nam bộ Sudan, nơi ông Garang đã cầm đầu các phiến quân cơ đốc theo thuyết duy linh trong cuộc nội chiến 21 năm chống lại chính phủ Hồi giáo tại Khartoum.

Nhà cầm quyền Soudan đã đóng kín các đường phố và dựng rào cản để ngăn chận các vụ náo loạn tại Khartoum. Ít nhất có một ký giả người nước ngoài đã bị cảnh sát câu lưu.

Về tình hình ở Khartoum, đại tá Bjarne Siske, người đứng đầu Hội đồng Theo dõi Hổn hợp, một cơ quan do Hoa Kỳ hỗ trợ theo dõi cuộc ngưng bắn ở Trung bộ Soudan, nói rằng lực lượng cảnh sát đã được tăng cường và đã kiểm soát tình hình một phần nào nhưng vẫn còn nhiều vụ xáo trộn và cũng có tin cho hay quân đội giờ đây cũng đang triển khai trong cố gắng kiểm soát tình hình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG