Đường dẫn truy cập

Cảnh sát trưởng London xin lỗi vì bắn lầm


Cảnh sát trưởng London đã xin lỗi gia đình của người đàn ông Brazil bị cảnh sát bắn chết vì tưởng lầm là một kẻ nổ bom tự sát, nhưng gia đình nạn nhân nói rằng chỉ xin lỗi thôi thì không đủ.

Cảnh sát trưởng Ian Blair bày tỏ điều mà ông gọi là ‘sự hối tiếc sâu sắc’ đối với gia đình nạn nhân trong cuộc phỏng vấn được truyền thanh truyền hình ngày hôm nay. Ông nói thêm rằng chính sách ‘bắn-cho-chết’ vẫn tiếp tục được áp dụng sau khi xảy ra những vụ nổ bom tự sát hồi gần đây.

Anh Jean Charles de Menezes đã bị giết hôm thứ sáu khi anh bỏ chạy trong lúc bị cảnh sát mặc thường phục rượt đuổi ở một trạm xe điện ngầm. Người anh em họ của anh de Menezes đã bác bỏ tuyên bố của ông Ian Blair, và nói rằng vụ này phát sinh từ tình trạng thiếu năng lực của cảnh sát.

Chính phủ Brazil đã yêu cầu giới hữu trách Anh quốc giải thích và ngoại trưởng Brazil đang họp tại London với các giới chức chính phủ Anh để thảo luận về vụ này.

Trong khi đó, cảnh sát đã thực hiện một vụ nổ có kiểm soát đối với một gói đồ khả nghi mà họ phát hiện ở mạn tây bắc London. Các giới chức ở đây cho hay gói đồ vừa kể có thể có dính líu tới những vụ nổ bom hồi gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG