Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh bắt giữ thêm 2 người liên quan tới cuộc tấn công tại London


Cảnh sát Anh đã bắt giữ thêm hai người có liên quan tới cuộc tấn công tại London hồi tuần trước nhưng không thành công.

Hiện nay có tất cả là 5 người đang bị thẩm vấn nhưng nhà chức trách cho biết những người này không bị coi là những kẻ tham gia các vụ đánh bom vừa kể.

Hôm nay, cảnh sát đã xác định được lý lịch của hai trong số bốn người đàn ông mà họ nghi là những người sẽ đánh bom trong tương lai. Hai người này là Yasin Hassan Omar, 24 tuổi và Muktar Said Ibrahim cũng còn có tên Muktar Mohammed Said, 27 tuổi, và cảnh sát cũng đưa ra thêm nhiều tấm ảnh của tất cả bốn nghi can.

Cảnh sát cũng xác định một loại hộp đựng thức ăn được sử dụng trong bốn trái bom chưa phát nổ và trong trái bom thứ năm được tìm thấy hôm Thứ Bảy vừa rồi trong một bụi cây ở khu vực phía Tây của thành phố London.

Cảnh sát nói rằng thiết bị nổ này có vẻ như đã do một kẻ đánh bom bỏ lại đó. Cảnh sát đã yêu cầu công chúng cho biết bất cứ thông tin nào liên quan tới các nghi can vừa kể cũng như liên quan tới những hộp đựng đồ ăn mới được bán ra này.

Cũng ngày hôm nay, Thủ Tướng Tony Blair nói rằng nước Anh vô cùng buồn tiếc trước vụ thiệt mạng của một người đàn ông Brazil bị hiểu lầm là một phần tử khủng bố.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Brazil đã gặp Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh ngày hôm nay để thảo luận về sự kiện đáng tiếc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG