Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo của 500 đền thờ Hồi Giáo tại Anh Quốc lên án bạo động


Thủ Tướng Anh Tony Blair sẽ họp với các nhà lãnh đạo Hồi Giáo tại Anh Quốc vào ngày hôm nay thứ Ba để thảo luận những phương cách để có được tiến bộ sau khi xảy ra những vụ đánh bom gây thiệt mạng cho nhiều người tại London trong tháng này.

Theo lời một phát ngôn viên của ông Blair hôm thứ Hai thì Thủ Tướng Anh Quốc nói rằng cộng đồng Hồi Giáo nên chống lại điều mà ông gọi là một sự xuyên tạc Đạo Hồi của những kẻ lợi dụng tôn giáo để biện minh cho những hành động khủng bố.

Hôm thứ Hai, các nhà lãnh đạo của khoảng 500 đền thờ Hồi Giáo tại Anh quốc đã lên án bạo động và nói rằng việc giết hại những người vô tội là đi ngược lại với Hồi Giáo.

Mặt khác, Ngoại Trưởng Anh Quốc, ông Jack Straw đã bác bỏ 1 bản tin của Trung Tâm Nghiên Cứu nói rằng sự liên minh chặt chẽ giữa Anh Quốc với Hoa Kỳ đã khiến cho nước Anh dễ trở thành mục tiêu bị khủng bố tấn công.

Trước các tin tức vừa kể của Viện Hoàng Gia Nghiên Cứu Các Vấn Đề Quốc Tế, hôm thứ Hai, ông Straw nói rằng thời điểm để đưa ra những lý lẽ nhằm biện minh cho các hoạt động khủng bố đã chấm dứt.

Cũng theo lời Ngoại Trưởng Anh thì các phần tử khủng bố đã đánh phá khắp nơi trên thế giới, tại những nước đồng minh với Washington, và tại cả những nước không có dính líu gì đến cuộc chiến tại Iraq.

Ông Jack Straw đã đưa ra những nhận định nói trên trong khi các nhà Lập pháp Anh đang cứu xét các kế hoạch nhằm siết chặt các luật lệ chống khủng bố.

Trong tuần trước, 4 cuộc tấn công tự sát nhắm vào các hệ thống di chuyển công cộng tại London đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 56 người và làm bị thương hơn 700 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG