Đường dẫn truy cập

Quốc hội Anh đang xem xét kế hoạch củng cố đạo luật chống khủng bố


Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, đã bác bỏ phúc trình của một trung tâm khảo cứu nói rằng việc chính phủ Anh là đồng minh thân cận của Hoa Kỳ khiến Anh quốc có nhiều nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công khủng bố.

Một trong những tác giả của phúc trình vừa kể, ông Paul Wilkinson, nói rằng, Anh quốc lẽ ra không nên tham gia vào cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq.

Chính phủ Anh đã bác bỏ lời khẳng định vừa kể và Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw đã giải thích rằng bọn khủng bố đã tấn công khắp nơi trên thế giới – tại những nước đồng minh với Hoa Kỳ cũng như các nước không dính dáng gì tới cuộc chiến tranh tại Iraq.

Và bây giờ không còn phải là lúc thích hợp để biện hộ cho đường lối khủng bố nữa. Nhận định của ông Straw đã được đưa ra khi các đại biểu quốc hội Anh đang xem xét tới kế hoạch củng cố đạo luật chống khủng bố của nước này.

Nếu được chấp thuận thì đạo luật này sẽ đặt ra ngoài vòng pháp luật việc hoạch định các cuộc tấn công khủng bố hoặc giúp một người nào đó nhận được sự huấn luyện về khủng bố.

Đồng thời cảnh sát Anh cho hay, họ đã xác định rõ được căn cước của 4 kẻ đánh bom tự sát tại London hồi tuần trước khiến ít nhất 55 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG