Đường dẫn truy cập

Phiến quân Iraq giết chết đại sứ Ai Cập Ihab al-Sherif


Các tên khủng bố có liên hệ với Al Qaida tại Iraq cho hay là phiến quân đã giết nhà ngoại giao hàng đầu của Ai Cập bị bắt cóc tuần trước tại thủ đô Iraq.

Một cuốn phim video chiếu trên trang Web ngày hôm nay cho thấy hình ảnh một người bị bịt mặt mà người ta tin là đó là đại sứ Ai Cập Ihab al-Sherif. Người này nói là cầm đầu phái bộ ngoại giao của Ai Cập tại Iraq.

Cuốn băng video không chiếu cảnh sát hại ông đại sứ và chưa rõ đây có phải hình ảnh thật sự hay không. Giới chức Ai Cập chưa bình luận gì về tin này. Nhà ngoại giao Ai Cập đã bị bắt cóc trên đường phố Baghdad hôm thứ Bảy trong lúc dừng chân để mua một tờ báo.

Hôm thứ Tư, phiến quân cho hay là kết án tử hình nhà ngoại giao vừa kể vì tội bỏ đạo, vì phiến quân cho rằng chính phủ Ai Cập hậu thuẫn cho Hoa Kỳ và chính phủ Iraq.

Trong khi đó, cảnh sát Iraq cho hay hai vụ xe bom đã gây tử thương cho ít nhất 13 người và gây thương tích cho gần 30 người khác tại thị trấn Mashruh ở phía nam Baghdad.

Tại Mosul nhà chức trách cho hay 3 người Iraq tử thương và hơn 40 bị thương trong vụ pháo kích bằng súng cối của phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG