Đường dẫn truy cập

Đặc sứ hàng đầu của Bahrain và Afghanistan bị tấn công tại Baghdad


Đặc sứ hàng đầu của Bahrain và Afghanistan thoát hiểm trong hai vụ tấn công tại Baghdad chỉ vài ngày sau khi bọn bắt cóc bắt đi một nhà ngoại giao hàng đầu của Ai Cập.

Đại sứ Pakistan Mohammed Younis Khan được bình an vô sự hôm nay sau khi toán an ninh bảo vệ ông bắn trả những kẻ tấn công đoàn xe chở ông.

Pakistan cho hay đại sứ Younis sẽ tạm thời đi đến Ammanm, Jordan.

Trước đó trong ngày nhà ngoại giao hàng đầu của Bahrain là ông Hassan Malallah Al Anasari đã bị những kẻ vũ trang bắn bị thương khi ông đang lái xe đến sở làm.

Hai vụ tấn công vừa kể diễn ra sau vụ bắt cóc một giới chức hàng đầu của Ai Cập, ông Ihab al-Sharif hôm thứ bảy. Cho tới nay chưa có tin tức gì về những kẻ đã bắt cóc ong này.

Tại các nơi khác, quân nổi dậy sát hại 4 phụ nữ làm việc tại phi trường Baghdad trong một vụ phục kích chiếc xe chở họ làm.

Trong khi đó, tổ chức giáo sĩ Hồi giáo Sunni nhiều thế lực hôm qua cho biết họ sẽ kêu gọi những người Sunni đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tổ chức này giám sát các đền thờ Hồi giáo, nói rằng họ sẽ yêu cầu các giáo sĩ ban hành giáo lệnh, ra lệnh cho tín đồ Sunni đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử mà trước đây họ đã tẩy chay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG