Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Phó tổng thống Dick Cheney là Một ác thú khát máu


Bắc triều tiên gọi phó tổng thống Dick Cheney của Mỹ là "một ác thú khát máu", và nói rằng việc ông Cheney chỉ trích lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc triều tiên là "vô trách nhiệm" có thể khiến Bình nhưỡng tránh xa các cuộc thương thuyết trong tương lai về vấn đề hạt nhân.

Hãng thông tấn Trung Ương của Bắc triều tiên trích lời một phát ngôn viên bộ ngoại giao nói rằng phó tổng thống Mỹ là một con ác thú bị mọi người oán hận vì đã làm cho nhiều phần đất của thế giới bị đắm chìm trong biển máu.

Phát ngôn viên vừa kể nói thêm rằng thời điểm mà ông Cheney đã chọn để chỉ trích nhà lãnh đạo Bắc triều tiên cho thấy là Hoa kỳ muốn dẹp bỏ cuộc thương thuyết 6 bên đang gặp bế tắc. Tuyên bố vừa kể của Bắc triều tiên là diễn tiến mới nhất trong cuộc chiến tranh ngôn từ đang ngày càng leo thang giữa Hoa kỳ và Bắc triều tiên.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CNN hôm chủ nhật vừa qua, phó tổng thống Cheney nói rằng lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc triều tiên là một trong những nhà lãnh đạo vô trách nhiệm nhất thế giới và cũng là người điều hành một thể chế cảnh sát trị trong một nước được quân sự hóa cao độ nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG