Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đưa ra nhận định hiếm thấy dành cho Tổng Thống Bush


Bắc Triều Tiên đã đưa ra một nhận định tích cực hiếm thấy dành cho Tổng Thống Bush, ca ngợi quyết định của Tổng Thống khi dùng từ "ông" trong lúc đề cập đến lãnh tụ Kim Jong Il của Bình Nhưỡng.

Một phát ngôn viên bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên nói rằng giọng điệu mềm mỏng của Tòa Bạch Ốc đã cải thiện cơ may mở lại các cuộc thương thảo quốc tế về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Thông Tấn Xã Trung Ương Bắc Triều Tiên trích lời viên chức này của Bình Nhưỡng nói rằng nhận định của Tổng Thống Bush giúp chấm dứt sự khác biệt giữa các phần tử ôn hòa và hung hãn tại Hoa Kỳ và giúp tạo một bầu không khí trong đó một đợt thương thảo 6 bên mới về hạt nhân có thể diễn ra.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba vừa rồi, Tổng Thống Bush tuyên bố rằng cần phải sử dụng tới đường lối ngoại giao để thuyết phục Bắc Triều Tiên quay trở lại bàn thương thảo về giải giới.

Tổng Thống tuyên bố muốn gửi một thông điệp tới cho ông Kim Jong Il rằng nếu muốn được nằm trong số những nhân vật được kính trọng trên thế giới, ông Kim Jong Il cần phải làm việc với cộng đồng quốc tế và gạt bỏ tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên sang một bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG