Đường dẫn truy cập

Các nhân viên tình báo Siri đã rút khỏi Beirut


Các nhân viên tình báo Siri đã rút khỏi thủ đô Beirut của Li băng phù hợp với đòi hỏi của Hoa kỳ, Liên hiệp Âu châu và phe đối lập tại Li băng muốn Siri chấm dứt 3 thập niên chiếm đóng quân sự tại nước này.

Những người chứng kiến cho biết các nhân viên tình báo Siri đã đóng cửa bộ chỉ huy tại thủ đô Beirut và rời khỏi thành phố này sáng sớm hôm nay. Tin cũng nói rằng nhân viên tình báo Siri cũng rời khỏi nhiều khu vực khác của Li băng.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Ahmed Necdet Sezar tuyên bố ông sắp đi thăm Siri, nhưng chi tiết của cuộc viếng thăm chưa được tiết lộ. Hôm thứ Hai, đại sứ Mỹ tại Thổ nhĩ Kỳ, ông Eric Edeman, đã kêu gọi nước này ủng hộ các nỗ lực quốc tế trong việc thuyết phục Siri rời khỏi Li băng.

Trong một diễn tiến khác, một phái đoàn Liên hiệp quốc điều tra về vụ ám sát cựu Thủ tướng Li băng Rafik Hariri hôm 14 tháng Hai vừa qua, đã hoàn tất cuộc điều tra và rời khỏi Li băng.

Ủy ban này sẽ phúc trình kết quả cuộc điều tra với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan trong vòng vài tuần lễ sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG